ഡിജിറ്റൽ മാർക്കറ്റിംഗിനായി സിനിമ തിരഞ്ഞെടുക്കുമ്പോൾ നൽകേണ്ട പ്രധാന പരിഗണനകൾ

 


ഒരു സിനിമയുടെ വിജയത്തെ നിർണ്ണയിക്കുന്നത് അതിൻ്റെ റിലീസ് തീയതിയോ താരനിരയോ മാത്രമല്ല. ഈ ഡിജിറ്റൽ യുഗത്തിൽ, സിനിമ വ്യവസായത്തിൽ ഡിജിറ്റൽ മാർക്കറ്റിംഗ് അത്യന്താപേക്ഷിതമായി മാറിയിരിക്കുന്നു, ഇത് സിനിമകളെ കൂടുതൽ പ്രേക്ഷകരിലേക്ക് എത്തിക്കാനും ഓളം സൃഷ്ടിക്കാനും ഇടപഴകൽ വർദ്ധിപ്പിക്കാനും സഹായിക്കുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, ഡിജിറ്റൽ മാർക്കറ്റിംഗിനായി ശരിയായ സിനിമ തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നതിന് ശ്രദ്ധാപൂർവ്വമായ പരിഗണന ആവശ്യമാണ്. ഇത് ഏതെങ്കിലും സിനിമയെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ചല്ല-ഒരു മത്സരാധിഷ്ഠിത ലാൻഡ്‌സ്‌കേപ്പിൽ അതിൻ്റെ ആകർഷണം പരമാവധി വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിന് ശരിയായ ഘടകങ്ങളുള്ള ഒരു പ്രോജക്റ്റ് തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ചാണ്.

ഡിജിറ്റൽ മാർക്കറ്റിംഗിനായി ഒരു സിനിമ തിരഞ്ഞെടുക്കുമ്പോൾ പരിഗണിക്കേണ്ട പ്രധാന ഘടകങ്ങൾ ഇതാ:

1. തിരക്കഥയുടെ ഗുണനിലവാരം

മാർക്കറ്റിംഗ് ശ്രമങ്ങൾ ആരംഭിക്കുന്നതിന് മുമ്പ്, തിരക്കഥ വിലയിരുത്തേണ്ടത് നിർണായകമാണ്. ശക്തവും നന്നായി രചിച്ചതുമായ ഒരു തിരക്കഥ മുഴുവൻ മാർക്കറ്റിംഗ് കാമ്പെയ്‌നിനും അടിത്തറയിടുന്നു. ട്രെയിലറുകൾ, സോഷ്യൽ മീഡിയ, ഡിജിറ്റൽ ഉള്ളടക്കം എന്നിവയിൽ ഹൈലൈറ്റ് ചെയ്യാൻ കഴിയുന്ന മികച്ച നിമിഷങ്ങൾ, തീമുകൾ അല്ലെങ്കിൽ ക്യാരക്ടർ ആർക്കുകൾ എന്നിവയുൾപ്പെടെ, ഒരു സ്‌ക്രീൻപ്ലേ അനാലിസിസ് നടത്തുന്നത് ആ സിനിമയുടെ സവിശേഷ സെല്ലിംഗ് പോയിൻ്റുകൾ തിരിച്ചറിയാൻ സഹായിക്കുന്നു. ശ്രദ്ധേയമായ ഒരു കഥ സിനിമയിൽ താൽപ്പര്യം ജനിപ്പിക്കുകയും, മാർക്കറ്റിംഗ് ശ്രമങ്ങൾ സിനിമയുമായി യോജിച്ചതാണെന്ന് ഉറപ്പാക്കുകയും ചെയ്യും.

2. ടാർഗെറ്റ് പ്രേക്ഷകരെ തിരിച്ചറിയൽ

ഓരോ സിനിമയ്ക്കും പ്രത്യേക പ്രേക്ഷകരുണ്ട്, ആ ഗ്രൂപ്പിലേക്ക് എത്താൻ ഡിജിറ്റൽ മാർക്കറ്റിംഗ് രൂപപ്പെടുത്തിയിരിക്കണം. സിനിമ ആർക്ക് വേണ്ടിയാണെന്ന് മനസ്സിലാക്കുന്നത്-അത് യുവാക്കളായാലും സോഷ്യൽ മീഡിയയിൽ മുഴുകിയവരായാലും അല്ലെങ്കിൽ പ്രായമായ, പരമ്പരാഗത പ്രേക്ഷകരായാലും-ഏതൊക്കെ പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകളും തന്ത്രങ്ങളും ഏറ്റവും ഫലപ്രദമാകുമെന്ന് നിർണ്ണയിക്കുന്നു. Instagram, TikTok പോലുള്ള പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകൾ യുവ പ്രേക്ഷകർക്ക് അനുയോജ്യമാണ്, അതേസമയം YouTube, Facebook എന്നിവ വിശാലമായ പ്രേക്ഷകസമൂഹത്തിൽ എത്താൻ ഉപയോഗിക്കാം. ടാർഗെറ്റ് പ്രേക്ഷകരെ നേരത്തെ അറിയുന്നത് കാമ്പെയ്‌നിൻ്റെ പ്രഭാവം വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിന് പ്രധാനമാണ്.

3. സ്റ്റാർ പവറും സോഷ്യൽ മീഡിയ സ്വാധീനവും

ഒരു സിനിമ മാർക്കറ്റ് ചെയ്യുന്നതിൽ അഭിനേതാക്കളുടെ പങ്ക് വളരെ വലുതാണ്. ശക്തമായ സോഷ്യൽ മീഡിയ സാന്നിധ്യമുള്ള അഭിനേതാക്കൾക്ക് സിനിമയെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിനും ജൈവിക ഇടപഴകലുകൾ നടത്തുന്നതിനും അവരുടെ ആരാധകവൃന്ദത്തെ പ്രയോജനപ്പെടുത്താനാകും. അഭിനേതാക്കൾ അറിയപ്പെടാത്തവരാണെങ്കിൽ, വിപണന തന്ത്രം വളർന്നുവരുന്ന അഭിനേതാക്കളുടെ അതുല്യമായ കഴിവുകൾ പ്രദർശിപ്പിക്കുന്നതിനോ സിനിമയുടെ പുതിയ കാഴ്ചപ്പാട് എടുത്തുകാണിക്കുന്നതിനോ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കാം. ഏത് സാഹചര്യത്തിലും, അഭിമുഖങ്ങളിലൂടെയോ തിരശ്ശീലയ്ക്ക് പിന്നിലെ ഉള്ളടക്കത്തിലൂടെയോ സോഷ്യൽ മീഡിയയിലൂടെയോ സിനിമ പ്രമോട്ട് ചെയ്യുന്നതിൽ അഭിനേതാക്കളുടെ പങ്കാളിത്തം സിനിമയുടെ ദൃശ്യപരത വർദ്ധിപ്പിക്കും.

4. ഴോൺഋ അപ്പീൽ

വ്യത്യസ്‌ത വിഭാഗങ്ങൾ വ്യത്യസ്ത പ്രേക്ഷകരെ ആകർഷിക്കുന്നു, കൂടാതെ ഓരോ വിഭാഗത്തിനും തനതായ മാർക്കറ്റിംഗ് സമീപനം ആവശ്യമാണ്. ഒരു ത്രില്ലർ, സസ്പെൻസ് നിറഞ്ഞ ട്രെയിലറുകളിലും ഇൻ്ററാക്ടീവ് സോഷ്യൽ മീഡിയ കാമ്പെയ്‌നുകളിലും ആശ്രയിക്കാം, അതേസമയം ഒരു റൊമാൻ്റിക് കോമഡി ആപേക്ഷികവും ലഘുവായതുമായ ഉള്ളടക്കം ഉപയോഗിച്ചേക്കാം. ഈ ഴോൺഋ മനസ്സിലാക്കുന്നത്, സിനിമയുടെ ടോണിനും പ്രേക്ഷകരുടെ പ്രതീക്ഷകൾക്കും അനുസൃതമായ ഉള്ളടക്കം തയ്യാറാക്കാൻ വിപണനക്കാരെ അനുവദിക്കുന്നു.

5. ബജറ്റും വിഭവ വിഹിതവും

മാർക്കറ്റിംഗ് കാമ്പെയ്‌നിൻ്റെ തോത് പ്രധാനമായും സിനിമയുടെ ബജറ്റിനെ ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്നു. ബിഗ് ബജറ്റ് സിനിമകൾക്ക് ഡിജിറ്റൽ പരസ്യ കാമ്പെയ്‌നുകൾ, സ്വാധീനമുള്ള പങ്കാളിത്തം, വൈറൽ ഉള്ളടക്കം എന്നിവയിൽ നിക്ഷേപിക്കാൻ കഴിയും. ചെറിയ ബഡ്ജറ്റുകളുള്ള സ്വതന്ത്ര സിനിമകൾക്ക് ഓർഗാനിക് റീച്ച്, ഗ്രാസ്റൂട്ട് മാർക്കറ്റിംഗ് ശ്രമങ്ങൾ എന്നിവയെ കൂടുതൽ ആശ്രയിക്കേണ്ടി വന്നേക്കാം, ഒപ്പം നല്ല കമ്മ്യൂണിറ്റികളുമായി ഇടപഴകുകയും വേണം. ബജറ്റ് പരിഗണിക്കാതെ തന്നെ, മാർക്കറ്റിംഗ് ശ്രമങ്ങൾ ഫലപ്രദമാണെന്ന് ഉറപ്പാക്കാൻ ശ്രദ്ധാപൂർവ്വമായ വിഭവ വിഹിതം അത്യന്താപേക്ഷിതമാണ്.

6. സാംസ്കാരിക പ്രസക്തിയും റിലീസ് സമയവും

നിലവിലെ സാംസ്കാരിക പ്രവണതകളിലേക്കോ സാമൂഹിക പ്രശ്നങ്ങളിലേക്കോ വെളിച്ച്ം വീശുന്ന സിനിമകൾ ഡിജിറ്റൽ മാർക്കറ്റിംഗിൽ മികച്ച പ്രകടനം കാഴ്ചവയ്ക്കുന്നു. ഇത്തരം സിനിമകളിൽ, വിപണനക്കാർക്ക് ആഴത്തിലുള്ള തലത്തിൽ പ്രേക്ഷകരുമായി ബന്ധപ്പെടാൻ കഴിയും, അത് സിനിമയ്ക്ക് അപ്പുറത്തേക്ക് വ്യാപിക്കുന്ന ഇടപഴകൽ സൃഷ്ടിക്കുന്നു. കൂടാതെ, റിലീസ് സമയം ഒരു നിർണായക പങ്ക് വഹിക്കുന്നു. ഒരു അവധിക്കാല - ഉത്സവ കാലഘട്ടത്തിലാണ് സിനിമ ലോഞ്ച് ചെയ്യുന്നതെങ്കിൽ, തിരക്കേറിയ മാർക്കറ്റിൽ എങ്ങനെ സിനിമയെ വേറിട്ട് നിർത്താമെന്ന് വിപണനക്കാർ തന്ത്രപരമായി പ്ലാൻ ചെയ്യണം.

7. കണ്ടൻ്റ് സൃഷ്ടിക്കുന്നതിനുള്ള അവസരങ്ങൾ

ഉള്ളടക്കം സൃഷ്ടിക്കുന്നതിന് ധാരാളം അവസരങ്ങൾ നൽകുന്ന ഒരു സിനിമയ്ക്ക് ശക്തമായ ഡിജിറ്റൽ മാർക്കറ്റിംഗ് കാമ്പെയ്ൻ രൂപപ്പെടുത്താൻ കഴിയും. തിരശ്ശീലയ്ക്ക് പിന്നിലെ ഫൂട്ടേജുകളിലൂടെയോ ഇൻ്ററാക്ടീവ് ക്വിസുകളിലൂടെയോ ആരാധകർ സൃഷ്ടിച്ച ഉള്ളടക്കത്തിലൂടെയോ ആകട്ടെ, പങ്കിടാവുന്നതും ആകർഷകവുമായ മെറ്റീരിയൽ സൃഷ്ടിക്കാനുള്ള കഴിവ് പ്രധാനമാണ്. സിനിമയെ ചുറ്റിപ്പറ്റിയുള്ള കൂടുതൽ ഉള്ളടക്കം നിർമ്മിക്കാൻ കഴിയുന്തോറും, പ്രതീക്ഷ വളർത്തുന്നതിനും പ്രേക്ഷകരെ ഇടപഴകുന്നതിനും ഉള്ള സാധ്യതകൾ വർദ്ധിക്കും.

ഉപസംഹാരം

ഡിജിറ്റൽ മാർക്കറ്റിംഗിനായി ശരിയായ സിനിമ തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നതിന് വെറും അഭിനിവേശം മാത്രമല്ല ആവശ്യം - അതിന് സിനിമയുടെ ശക്തി, ടാർഗെറ്റ് പ്രേക്ഷകർ, വിപണി സാധ്യതകൾ എന്നിവയെക്കുറിച്ചുള്ള തന്ത്രപരമായ വിലയിരുത്തൽ ആവശ്യമാണ്. തിരക്കഥയെ സമഗ്രമായി വിലയിരുത്തി, പ്രേക്ഷകരെ മനസ്സിലാക്കി, മാർക്കറ്റിംഗ് സമീപനത്തെ സിനിമയുടെ തരത്തിനും സമയത്തിനും അനുസൃതമായി വിന്യസിച്ചുകൊണ്ട്, ഡിജിറ്റൽ വിപണനക്കാർക്ക് കാഴ്ചക്കാരെ ആകർഷിക്കുക മാത്രമല്ല, അവരുമായി ആഴത്തിൽ പ്രതിധ്വനിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന പ്രചാരണങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കാൻ കഴിയും. കടുത്ത മത്സരം നടക്കുന്ന ഇക്കാലത്ത്, ശ്രദ്ധിക്കപ്പെടാതെ പോകുന്ന സിനിമയും ഹിറ്റാകുന്ന ചിത്രവും തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസം തന്ത്രപരമായ ഡിജിറ്റൽ മാർക്കറ്റിംഗാണ്.

ഡോ. ഡെയ്ൻ
Your Script Doctor
drdeign (അറ്റ്) scenebyscene.in

Comments

Popular posts from this blog

ഒരു ജാതി പിള്ളേരിഷ്ടാ... (2024): അനാലിസിസ്

കിഷ്കിന്ധാ കാണ്ഡം (2024)

മാർക്കറ്റിംഗ് തന്ത്രങ്ങൾ കൊണ്ട് മാത്രം സിനിമ രക്ഷപ്പെടുമോ?